Header Ads

Chia sẻ bí quyết chơi Game cờ tướng giỏi của những kỳ thủ chuyên nghiệp

Game Cờ tưởng là một bộ môn thể thao tưởng dễ chơi nhưng sự thật phải sở hữu một bí quyết đánh cờ tướng hay mới có thể thắng được đối thủ, không thì chỉ dừng lại ở mức biết chơi. Vậy nên, trong bài viết này sẽ bật mí cho mọi người bí quyết chơi cờ tướng giỏi, thắng nhanh, cũng như nâng cao kỹ năng một cách hiệu quả. Hãy cùng hainandiscovery.com theo dõi nhé.



Luyện tàn cục –  bí quyết chơi Game cờ tướng thắng nhanh

Luyện tàn cuộc thuần thục là một trong những bí quyết đánh cờ tướng hay, thắng nhanh được nhiều kỳ thủ áp dụng cho mình. Giai đoạn tàn cục được xem là giai đoạn cuối cùng quan trọng của một trận đấu, phải trải qua quá trình khai cuộc và trung cuộc để tạo tiền đề giúp quá trình cuối cùng này thành công tốt đẹp nhất.

Giai đoạn tàn cục được xem là giai đoạn cuối cùng quan trọng của một trận đấu
Khi tới quá trình tàn cục này thì trên bàn cờ sẽ còn rất ít quân, bố cục rõ ràng hơn nên rất dễ để có thể phân tích được mình cần đi bước gì tiếp theo cho những người mới tập chơi cờ.

Đặc biệt, khi tập trung luyện bí quyết chơi Game cờ tướng giỏi giai đoạn tàn cục này thì nên nhìn ra được những lối đi trước mắt từ những thế cờ cơ bản đến nâng cao. Bởi vì khi giai đoạn tàn cục thì các thế phòng thủ hay tấn công đều sẽ thể hiện rõ ràng nhất để người chơi có thể biết hướng đi tiếp theo hơn.

Vậy nên, bí quyết đánh cờ tướng giỏi đầu tiên chính là học cách tư duy nhiều hơn trong những thế cờ tàn cục, bài học thực tế kinh điển nhất mà các kỳ thủ chia sẻ.

Cờ tướng hiện đang là bộ môn chơi thể thao đang phổ biến hiện nay. Cờ tướng có các thế cờ từ cơ bản đến nâng cao. Đối với những người mới chơi cờ tướng thì hãy tìm hiểu về các thế cơ bản trong cờ tướng trước nhé!

Đọc sách + tự chơi cờ + thi cờ = Tăng level cờ tướng


  • Ngoài việc tập luyện thường xuyên thì việc đọc sách về cờ tướng, kết hợp với tự chơi và thi cờ sẽ giúp tăng cao kỹ năng chơi cờ cao hơn rất nhiều.
  • Nếu đã đam mê yêu thích cờ tướng thì việc đọc sách được xem là kiến thức nền giúp bạn dễ dàng tiếp cận được với bộ môn này. Sau khi đã đọc sách và bắt đầu thẩm thấu được cơ bản về cờ tướng thì chuyển sang bước tự chơi cờ, đây là bước giúp bạn tạo được lối tư duy về các thế cờ một cách rõ ràng nhất đưa từ sách ra thực tế.
  • Sau khi đã tích lũy được kha khá kiến thức khi đọc sách và tự chơi, bước tiếp theo chính là mạnh dạn thi đấu cờ với người khác để học hỏi thêm kinh nghiệm thực tế, biết nhiều thế cờ hơn, cách chơi của mình có gì khác, tăng cao lối tư duy về các thế cờ cũng như đa dạng được nhiều nước đi hơn.
  • Những bộ bài tây không chỉ có công dụng giải trí mà nó còn được xem là một trong những công cụ hữu hiệu phục vụ cho quá trình xem bói. Chính vì thế, ngoài việc luyện các bí quyết chơi Cờ Tướng thì các bạn có thể xem cách bói bài tình duyên để xem vận mệnh tình yêu của mình như thế nào.
  • Không thể nào “học mà không hành”, nếu bạn dù có đọc hết cuốn sách dạy chơi cờ tướng mà không kết hợp với thực hành thì lý thuyết với thực tế sẽ rất khác biệt, sẽ dễ làm bạn không phát triển được tư duy về những nước cờ mình chơi.


Thường xuyên tập luyện, không ngừng học hỏi

Đây không chỉ là bí quyết chơi cờ tướng thắng nhanh, nâng cao kỹ năng mà khi đã theo đuổi đam mê nào thì đây chính tiền đề giúp đạt được thành công. Nhưng riêng trong bộ môn cờ tướng với việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp rèn luyện được tính cách, lối chơi cờ cũng như mở mang được nhiều thế cờ hay hơn.

Đặc biệt, trong bộ môn Game cờ tướng các thế cờ sẽ không được sắp xếp trước mà đòi hỏi mỗi người chơi sẽ tự tư duy và sản sinh ra nước cờ theo cách chơi của mình. Cho nên, nếu ngừng chơi cờ tướng một thời gian sẽ làm cho người chơi cảm thấy bỡ ngỡ và rất dễ bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu nhiều nước cờ hay hơn, nên trình độ chơi cờ sẽ luôn dừng ở mức độ đó không lên được mà thậm chi sẽ bị tụt xuống.

Bạn có thích chơi trò cá ngựa không? Vậy bạn đã hiểu gì về luật chơi cờ cá ngựa rồi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về luật chơi cờ cá ngựa nhé!

Chính vì lý do đó, các kỳ thủ nổi tiếng hiện nay trên thế giới đều khuyên người mới học chơi hoặc đam mê với bộ môn cờ tướng thì nên dành thời gian tập luyện, rèn luyện kỹ năng chơi cờ của mình để có thể tạo được cho mình một thói quen và lối tư duy trong bộ môn cờ tướng này được lên trình hơn.

Vậy trên là những bí quyết chơi Game cờ tướng giỏi mà các kỳ thủ chuyên nghiệp nào cũng phải vượt qua, thực hành, trải nghiệm mới có được thành tích như hôm nay. Vậy nên, nếu đã yêu thích và muốn chinh phục được bộ môn cờ tướng này hãy áp dụng cũng như rèn luyện cho bản thân mình tính chăm chỉ, nổ lực để có thể đạt được thành tích tốt nhất nhé.

Xem thêm: Những sai lầm chết người thường gặp của người chơi Game cờ tướng

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.