Header Ads

Các phương pháp giúp chơi Game cờ tướng giỏi

Game Cờ Tướng online là một game cờ được rất nhiều người ưa chuộng. Nó không chỉ là một game giải trí mà còn là một game trí tuệ dành cho tất cả mọi người. Cờ tướng ngày càng lấy được lòng của tất cả người chơi. Để có thể chiến thắng được game này là điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Người chơi cần phải trang bị cho bản thân những các kĩ năng và các chiến thuật để chơi cờ tướng giỏi.



1. Học cách bố trí và phát triển quân cờ


  • Để có thể chơi game cờ tướng online, mỗi người cần phải có một cách chơi riêng. Đầu tiên, người chơi cần phải học cách chơi cờ tướng. Việc sắp xếp các quân chủ lực là điều vô cùng quan trọng. Người chơi cần phải tính các nước cờ để các quân xe, pháo, mã có thể tiến lên một cách nhanh chóng và thuận lợi để chớp lấy thời cơ. 
  • Người chơi nên trải khác các quân sớm để có thể bảo vệ được hàng tốt ở đầu, thường thì phải có các quân phòng thủ và cả các quân tấn công. Người chơi cần linh hoạt lựa chọn đưa quân nào ra trước, quân nào chờ tấn công. Việc bạn bố trí thành thạo các quân cờ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi ở cuối game cờ tướng úp. Người chơi khi khai cuộc cờ tướng cần phải dàn thành một thế trận vững chắc, nhằm phát huy tối đa chức năng của các quân cờ. Nếu có thể hãy chuyển sang thế trận khác nhưng vẫn phải giữ được thế chủ động. 


2. Sử dụng tốt các quân Sỹ, Mã, Tượng


  • Đây là 3 quân giúp người chơi dễ dàng thắng nếu biết cách phát quân. Bạn cần phải linh động trong các bước đi của 3 nước cờ này. Sử dụng các quân tốt để có thể phòng ngự, bảo vệ. Bạn cũng có thể hi sinh tốt để lên một vài đòn chiến thuật. Bạn cần phải biết chớp lấy thời cơ, sử dụng tốt, giúp bà con tướng này có thể phát huy được tác dụng. 
  • Bạn cũng cần phải điều động cho hợp lí. Nếu không thấy đối phương ăn, hay hành động gì thì cần phải để ý và chủ động bảo vệ các thế cờ của mình. Tránh khi đối phương tiến hành ăn, bản thân lại không có quân nào để đối phó. Việc quan trọng nhất khi hoc danh co tuong chính là phải biết cách bảo vệ các quân của mình. Khi mà chưa đủ lực lượng thì không nên tấn công. Như vậy đối phương rất dễ phá thế cờ của bạn. Bạn cần phải cân nhắc thật kĩ các trường hợp. Luôn trong tư thế đề phòng trước tất cả đối thủ. 


3. Không được để đối phương cản trở


  • Người chơi Game Cờ Tướng giỏi là người biết sắp xếp các thế cờ tướng chắc chắn. Không được vì tham quân nhỏ mà cuối cùng lại để mất quân tướng. Người chơi cờ không được theo cảm tính, mà phải chú tâm quan sát các nước cờ của đối phương. Luôn có những hướng đi đúng đắn, tránh chơi trò đuổi bắt để không bị lọt vào vòng vây. 
  • Mỗi người có một nguyên tắc chơi khác nhau. Nếu bạn có thể dàn trận được tốt thì việc bạn chơi sẽ trở nên dễ dàng hơn. Phối hợp nhịp nhàng, không để cho đối phương chèn ép, bao vây. Cần luôn giữ thế phòng ngự tốt nhưng cũng phải chủ động tấn công để giành chiến thắng. Hãy cùng nhau tải game cờ tướng online ngay nào. 


Xem thêm: 8 điều cần biết để chơi Game cờ tướng giỏi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.