Header Ads

Giải trí và hoạt động trí não chỉ có thể là chơi thử Game Cờ Úp


Game Cờ Úp là một trong những trò chơi được tách ra từ Cờ Tướng, tuy nhiên luật chơi cờ úp phần nào đó đã được thay đổi đi rất nhiều. Bởi vậy mà nếu không biết cách chơi cờ úp mà cứ đâm đầu chơi theo kiểu của Cờ Tướng, nhiều người phải méo mặt bởi kết cục không mấy tốt đẹp. Vì thế mà bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn cách chơi thử Cờ Úp hay nhất, vừa giải trí mà vẫn mang đến tính trí tuệ.



Nguyên tắc chung khi chơi thử


  • Ưu tiên mở hàng Tốt giả


Khi chơi cờ úp online, việc ưu tiên mở 5 con Tốt giả là hành động nhiều người vẫn thường dùng, bởi việc khống chế quân úp của đối thủ rất cần thiết, ngoài ra không tự tiện ăn quân nằm ở vị trí được xem là bị cấm hoặc quân chết. Nếu đã bị dính cấm nắp, tốt nhất là nên hi sinh những quân nhỏ để cứu nắp, đặc biệt là quân Xe cần được ưu tiên.


  • Quân Xe luôn được ưu tiên cứu nguy đầu tiên
  • Không lạm dụng Xe – Pháo giả


Nếu đủ chuyên nghiệp, thường 2 Xe giả được ưu tiên trong phòng thủ, nó chỉ được tận dụng khi bàn cờ đang ở giai đoạn cờ tàn hoặc cấp bách. 2 quân Pháo cũng vậy, không sử dụng tự tiện bởi việc phòng thủ bằng quân Pháo rất có lợi.


  • Liên kết quân bảo vệ nhau


Không giống như khi chơi Cờ Tướng, quân Sĩ và Tượng trong cờ tướng úp đôi khi có khả năng phòng thủ và sức công phá rất ghê gớm, nên khi mở quân bạn cần phải tấn công nhanh gọn nếu lật được Xe hoặc Mã, đồng thời thế phòng thủ sẽ cực hiệu quả nếu lật được Tốt – Sĩ – Tượng.

Tiêu xảo chơi Cờ Úp

Ngoài những quy tắc cần phải biết khi chơi co up doi thuong, conggamebai.net chia sẻ thêm một số tiểu xảo hay giúp cách chơi cờ úp của bạn thêm phần hấp dẫn.


  • Giữ quân đổi cờ


Khi chơi Cờ Úp thường người ta chỉ đếm cờ khi úp quân, lợi dụng điểm này mà ta có thể sử dụng chiêu đặt quân Xe úp dưới mu bàn tay, đẩy toàn bộ các quân cờ úp sang đối thủ, đồng thời kéo toàn bộ cờ úp phía kia về, theo đó có cả quân Xe không rời khỏi mu bàn tay của mình.

Tiếp đó khéo léo úp nắp và để nắp úp quân Xe dưới mu bàn tay và đẩy qua đổi cờ một lần nữa, như vậy đối thủ chỉ có 14 nắp mà vẫn chưa hề hay biết chuyện gì, đây là lỗi chủ quan trong việc đếm cờ, khi đổi cờ 2 lần thì mỗi bên vẫn có đủ 15 quân cờ úp.


  • Tráo quân đổi cờ


Có rất nhiều cao thủ khi bắt đầu chơi cờ tướng úp thường thủ sẵn 1 quân Tốt trong người, khi đến lượt thì lập tức nắm cờ có màu giống với quân cờ này để cho đối thủ có đến 6 quân Tốt và chỉ có 1 quân Xe.

Khi trận đấu diễn ra thì tranh thủ ăn trước quân úp này, chỉ cần ăn được 1 quân úp là Tốt thì việc tráo Tốt thành Xe sẽ không bị phát hiện, như vậy là đã loại bớt 1 quân Xe của đối thủ, tiểu xảo này chỉ lộ khi đối thủ đã mở đủ 6 Tốt, nhưng liệu cao thủ có thật sự để đối thủ mở đủ 6 Tốt.

Mặc dù là tiểu xảo khá tinh vi, nhưng nó khó lòng áp dụng một cách trơn tru nếu bạn vẫn là một tay mơ trong Game Cờ này. Nhưng dù sao thì những cách trên sẽ khiến việc chơi Cờ Úp có phần nhàm chán hơn, vậy nên hãy tự xông pha đối đầu với nhiều đối thủ mạnh để nâng cao trình độ bản thân hơn, chúc bạn may mắn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi game cờ úp - Luật đánh cờ úp online nên xem ngay

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.