Header Ads

Những nước đi đầu tiên của đánh Game cờ úp online

Bài 1 đã phân tích nước đi đầu tiên của Game cờ úp là B1.1 . Bài 2 sẽ dựa trên bài 1 phân tích về 1 số nước đi đầu tiên .
Để cho 1 số bạn tiện theo dõi ,xin quy ước các ký hiệu như sau :

Quy ước 1

B = tốt
M = Mã
P = Pháo
X = Xe
V = Voi
S = Sĩ
Tg = Tướng



Quy ước 2 . 

Vì đây là Game cờ úp nên ưu tiên kí hiệu hàng úp giả viết Hoa , khi mở ra quân thật viết thường để dễ phân biệt .

Với quy ước này các bạn rất dễ hình dung ván cờ .Có chữ viết Hoa là đang nói về úp < giả > ,còn không viết hoa là quân thật đã mở ra .

Ví dụ :

1> B1.1 = tốt , B1.1 = pháo

2 >M8.9 = tốt , p1/3

3> B3.1 = pháo , V7.9 = tốt


  • Hiểu như sau . Bạn đi trước ,đi úp biên mở ra tốt ,đối phương đi lại úp biên mở ra pháo . Nước thứ 2 bạn lên mã úp giả là tốt ,đối phương lập tức kéo pháo thật về 3 nước ,đang dọa đóng vào tâm . Nước thứ 3 bạn mở tiếp úp giả tốt 3 ra pháo ,buộc đối phương phải chống nước này bằng lên voi .
  • Những nước đi đầu tiên của Game cờ úp thì tạm thời khoang 5,6 nước nên cũng không khó để các bạn hình dung ra . Nếu thật sự đam mê chơi cờ úp có thể lấy 1 bàn cờ bên cạnh bày theo để cảm nhận được hết cái hay của Khai Cục cờ úp .
  • Khi 2 cao thủ đánh với nhau ,trình độ tương đương , sát nhau thì khai cục cờ úp chiếm tỉ lệ 40% quyết định ván cờ . Khai cục Game cờ úp hiểu nôm na tầm gần 10 nước đi đầu tiên ,trong 10 nước đi này đã xuất hiện rất nhiều nước mua quân < bói > theo ý của mình để tấn công hoặc chống lại các p/a của đối phương .


Để đi sâu vào bài 2 ,tôi cũng đưa thêm 1 số khái niệm như sau .


  • Trong khai cục xe đổi pháo là chuyện bình thường ,khi bạn chết Xe bù lại bạn đi thêm nhiều nước mở quân mạnh và có khống chế được 1 số úp của đối phương thì cũng chỉ là cân bằng . Mấu chốt nằm ở con Xe thứ 2 của bạn ra nhanh hay không thôi .
  • Trong khai cục đánh Game cờ úp bỏ mã ,sĩ ,tượng để cướp tiên là chuyện bình thường . Vấn đề cao thủ hơn nhau là con nào nên bỏ ,con nào cần giũ .
  • Trong khai cục đánh Game cờ úp với nguyên tắc 1 nước trên = 1,5 nước dưới . Ưu tiên hàng trên tuyệt đối ,trừ trường hợp bị đối phương tấn công liền thì mới thủ hàng dưới .
  • Trong khai cục chơi cờ tướng úp pháo giả là chìa khóa quyết định ưu hay kém của khai cuộc . Những nước đi pháo giả phải tính toán kỹ lưỡng và linh cảm thật cao ,tùy tiện đi pháo giả sẽ bị hở sườn và bị phản rất nguy hiểm .

Sau đây là chi tiết bài viết 2 ,tránh bớt những biến phụ không đáng bàn tôi chỉ liệt kê những biến chính < tạm dừng > .

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.